HOTLINE: 0907537544

CÁCH ĂN YẾN ĐÚNG CÁCH CHO TRẺ EM 

02/06/2020 | 878 |
0 Đánh giá

Yến sào hay tổ yến là thực phẩm thiên nhiên vô cùng quý giá, cực kỳ bổ dưỡng và có ích đối với sức khoẻ, đặc biệt là đối với trẻ em. Cho trẻ ăn yến sào đúng cách sẽ giúp phát huy hết công dụng của loại nguyên liệu quý này, cùng tham khảo qua bài viết dưới đây nhé.

CÁCH SỬ DỤNG YẾN HIỆU QUẢ VÀ TỐT NHẤT CHO TRẺ EM 

ĐỐI VỚI TRẺ EM 

Dưới 12 tháng

Bé 12 tháng trở lên mới bắt đầu cho ăn yến bạn vì bé từ 6-12 tháng trong giai đoạn ăn dặm nên cứ cho làm quen với các họ rau, củ, đậu và làm quen dần với thịt, cá. Sau 12 tháng khi tiêu hoá tốt mới cho ăn yến. Yến nhiều dinh dưỡng nên ăn sớm sẽ làm quá tải hệ tiêu hoá bé, gây nặng bụng .

 

Từ 1- trên 2 tuổi

HƯỚNG DẪN DÙNG YẾN CHO BÉ

 Đối với yến thô về mẹ tự chưng:

- Bé 12-24 tháng: 1-2 gam/lần, 2-3 lần/tuần

- Bé trên 24 tháng: 2-3 gam/lần và 2-3 lần/tuần

- Bé trên 24 tháng: từ 2 đến 3 gam/lần, 2-3 lần/tuần

 Cách dùng

- Chưng hoặc hấp cách thuỷ cho bé ăn như 1 món bổ sung

- Trộn vào cháo sau khi chưng/hấp cách thuỷ

Hoặc nhấn vào ĐÂY để tìm hiểu cách nấu cho bé 

 

Thời gian dùng

- Buổi tối: trước ngủ 1 tiếng: vì khi ngủ được khoảng 1 giờ thì cơ thể trẻ tiết ra nồng độ chất nội tiết tố cao, giúp cơ thể tận dụng thức ăn được đưa vào trong cơ thể một cách tốt nhất để phát triển.

Ngoài ra, dùng yến buổi tối rất tốt cho các bé: mắc bệnh về da và táo bón lâu ngày

- Buổi sáng lúc mới ngủ dậy chưa ăn sáng: Đối với các bé có bệnh hen suyễn hoặc về phổi có thể chưng dùng buổi sáng giúp giảm ho, tiêu đờm.

Lưu ý: Không phải cái gì bổ thì chúng ta sẽ cho con ăn nhiều, nhất là với con trẻ – đối tượng dễ bị tổn thương vì chưa phát triển hoàn toàn. Thế nên, hãy cho bé ăn yến sào đúng cách, đúng liều lượng để đạt được hiệu quả mình mong muốn nhé!
 

Tác dụng của yến sào đối với trẻ em được biểu hiện thông qua tác dụng của các chất dinh dưỡng có trong yến sào cho bé như sau:

► Axit aspartic: Là axit amin cần thiết cho sự tăng trưởng mô, cơ, giúp cải thiện hệ thống miễn dịch, loại bỏ độc tố dư thừa cũng như duy trì, phát triển và hoàn thiện các chức năng của hệ thần kinh bình thường.

 ► Phenylalanine: Phenylalanine là loại axit amin có chức năng phát triển, tăng cường trí nhớ đồng thời gây ra những tác động trực tiếp đến mọi hoạt động của não bộ.

 ► Lysine: Lysine giúp tăng khả năng hấp thu canxi từ đó phát triển và củng cố xương đồng thời tạo ra collagen, thành phần quan trọng trong mô liên kết da, xương, sụn. Ngoài ra, axit amin này còn giúp chuyển hóa chất dinh dưỡng, hormone, điều hòa thần kinh. Lysine là loại axit amin đặc biệt cần thiết cho quá trình phát triển của trẻ nhỏ.

► Threonine:  Threonine tham gia vào quá trình hình thành hệ miễn dịch và tạo ra collagen đồng thời thúc đẩy sự hấp thu các chất dinh dưỡng cho cơ thể.

 ► Leucin: Leucin giúp duy trì hormone tăng trưởng, thúc đẩy quá trình phát triển xương, da, cơ,…

 ► Axit Sialic: Là loại axit amin đóng vai trò thiết yếu trong việc hình thành và phát triển não bộ ở trẻ nhỏ. Axit sialic giúp cải thiện khả năng học tập, ghi nhớ và nhận thức. Bên cạnh đó, hợp chất này còn giúp tăng cường hệ miễn dịch, đẩy lùi một số virus, vi khuẩn ra khỏi cơ thể.

Bên cạnh đó, các nguyên tố vi khoáng trong yến sào cho trẻ em cũng có tác dụng vô cùng to lớn. Những chất này đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành, phát triển và hoàn thiện các chức năng của cơ thể người. Đồng thời, những nguyên tố vi khoáng cũng tham gia vào một số phản ứng sinh hóa học giúp cân bằng, điều hòa các hoạt động của cơ thể và làm tăng khả năng hấp thu chất dinh dưỡng.

Như vậy, cho trẻ nhỏ dùng tổ yến thường xuyên sẽ có tác dụng tăng cường thể chất, bồi bổ sức khỏe, hỗ trợ cho quá trình phát triển và hoàn thiện của não bộ, xương, mô cơ đồng thời cải thiện và tăng cường sức đề kháng.

 Bên cạnh đó, theo y học cổ truyền thì tổ yến cho bé là loại dược phẩm có tính bình, vị ngọt, dùng bồi bổ phế (hệ hô hấp), vị (hệ tiêu hóa). Do đó, đối với trẻ yến sào có tác dụng giúp bồi bổ, cải thiện và tăng cường chức năng của phổi, từ đó tiêu đờm, giảm ho, viêm họng, cảm cúm và một số các bệnh hô hấp khác đồng thời bảo vệ dạ dày, giúp bé ăn ngon, tiêu hóa tốt, dễ hấp thu các chất dinh dưỡng hơn.

 


Tin tức liên quan

Bình luận