HOTLINE: 0907537544

Cách chưng tổ yến cho bé vẫn giữ lại được nhiều dưỡng chất

29/05/2020 | 1199 |
0 Đánh giá

Nếu muốn cho bé hấp thụ tốt các dưỡng chất của tổ yến mẹ nên học cách chưng tổ yến cho bé đúng cách, từ đó chế biến được đa dạng các món ăn trong thực đơn của trẻ.

Cho bé ăn tổ yến đều đặn không chỉ tăng cường sức đề kháng mà còn giúp hạn chế bệnh vặt. Tuy khẩu vị của bé không đa dạng như người lớn, chỉ cần chế biến đơn giản “quanh quẩn” chè, cháo nhưng vẫn phải chú trọng bảo toàn chất dinh dưỡng cao nhất. Cách chưng tổ yến sẽ giúp mẹ an tâm bảo toàn mọi tiêu chuẩn.
Khi làm yến chưng cho bé ăn dặm không cần phải sử dụng nguyên tổ, có thể dùng yến vụn nhưng nên chọn nơi bán uy tín.


Cách sơ chế tổ yến
Nhiều gia đình có điều kiện, chọn mua tổ yến tinh chế cho mẹ ăn khi mang thai và cho bé dùng trong thời gian ăn dặm. Tuy nhiên, giá thành yến tinh chế không hề rẻ. Cộng thêm sợ hóa chất bảo quản nên cách lựa chọn tốt hơn mua mua yến chưa sơ chế về tự làm sạch.
Tổ yến không giống bất cứ thực phẩm nào khác, để làm sạch lông yến cần phải đúng cách nếu không sẽ mất hết dưỡng chất. Không nên ngâm tổ yến vào nước nóng và không nên dùng bất cứ chất gì để tẩy rửa tổ yến, ngoài nước sạch. Thời gian ngâm tổ yến không nên quá lâu, thấy yến tơi ra là được

Tham khảo cách sơ chế tổ yến ấn vào ĐÂY 

Chưng yến đúng cách
Nói đến chưng tổ yến sẽ có nhiều mẹ sẽ nghĩ đến món yến chưng đường phèn. Đây là món ăn được đánh giá cao về việc  giúp cho yến sào giữ lại được nhiều dưỡng chất nhất vì thời gian chế biến không quá lâu. Hơn nữa, với món yến sào chưng đường phèn thì cách làm lại khá đơn giản mà ai cũng có thể làm được.
Nguyên liệu: Tổ yến, đường phèn
Thưc hiện: Tổ yến làm sạch lông và các tạp chất.  Cho yến đã làm sạch và đường phèn vào một chén ăn cơm (hay thố chưng yến nhỏ) cùng một lúc. Đổ nước đầy chén.
Đặt chén vào nồi , đổ nước vào nồi cho nước vừa ngập 1/4 thân của chén.
Đậy nắp nồi, cho lửa lớn đủ đến khi nước sôi rồi vặn nhỏ lửa. Tùy từng loại yến là yến đảo hay yến nhà mà thời gian chưng dài hay ngắn. Thông thường chỉ nên chưng trong khoảng 20 phút là vừa đủ. Không nên trưng tổ yến quá lâu vì yến sẽ bị nhão ra, mất chất dinh dưỡng và mùi đặc trưng của tổ yến.
Sau khi thấy tổ yến đã đạt được độ mềm mà bé thường ăn, tắt lửa dùng yến nóng hay để lạnh đều được .

Cách nấu chè yến cho bé
Nguyên liệu: 1 tai yến, 10 hạt sen, 3 hạt bạch quả, 10 trái táo đỏ, 20g đường phèn
Thực hiện: Yến ngâm nước ấm khoảng 30 phút cho đến khi nở mềm, nhặt sạch lông. Hạt sen, táo đỏ, bạch quả luộc riêng từng loại cho mềm.
Cho đường phèn vào nồi nhỏ, thêm nước nấu tan sau đó lược sạch. Cho tất cả nguyên liệu vào thố chưng cách thủy khoảng 20 phút . Cho bé dùng nóng hoặc lạnh tùy ý thích.

 

Cách nấu cháo tổ yến cho bé
Nguyên liệu: 1 tai yến, 30g bí đỏ, gạo nếp, gạo tẻ, muối, dầu ăn
Thực hiện: Bí đỏ đã gọt vỏ, bỏ hạt, rửa sạch, cắt miếng nhỏ sau đó cho bí vào nồi hấp chín, dùng thìa tán nhuyễn.
Tổ yến ngâm nước ấm khoảng 30p cho đến khi nở mềm, nhặt sạch lông, cắt nhỏ. Không ngâm yến quá lâu, sẽ dẫn đến tổ yến bị nát, không giữ được các chất dinh dưỡng khi nấu. Gạo tẻ và gạo nếp bạn vo sạch rồi cho vào nấu nhừ.
Khi gạo nhừ cho bí đỏ đã tán nhuyễn vào, khuấy đều cho gạo và bí đỏ sánh, quyện vào nhau. Cuối cùng cho tổ yến đã cắt nhỏ vào nồi cháo, nêm nếm gia vị vừa ăn và ninh thêm khoảng 5 phút thì tắt bếp.

 


Tin tức liên quan

Bình luận