HOTLINE: 0907537544

CÁCH SỬ DỤNG YẾN ĐÚNG CÁCH CHO NGƯỜI GIÀ và BỆNH

10/06/2020 | 1437 |
0 Đánh giá

Tổ yến là thực phẩm quý giá, được ví như bài thuốc báu từ thiên nhiên vì chúng chứa nhiều dinh dưỡng, vi khoáng chất cần thiết để bồi dưỡng cơ thể. Đặc biệt với người già, cơ thể già yếu và mất đi nhanh chóng khả năng miễn dịch và các bộ phận cơ thể yếu dần đi dẫn tới phát sinh rất nhiều bệnh tật. Để khắc phục điều này, người cao tuổi nên dùng tổ yến. Vậy công dụng của tổ yến với sức khỏe người già tuyệt vời thế nào?

CÁCH CHƯNG TỔ YẾN ĐÚNG CÁCH CHO NGƯỜI GIÀ VÀ LƯU Ý VỀ BỆNH

  • Công dụng đầu tiên, tổ yến giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể người già, bồi bổ khí huyết và kích thích khả năng tiêu hóa làm tăng cảm giác ngon miệng mỗi ngày.
  • Trong tổ yến chứa nhiều thành phần quan trọng có tác dụng phát triển mô, cơ cũng như tái tạo nhanh vùng tổn thường ở người cao tuổi.
  • Tổ Yến đặc biệt có tác dụng củng cố và tăng cường chức năng bài tiết đã suy yếu của thận – một trong những bệnh nhiều người già mắc phải. Vì thế, hãy tăng cường sử dụng yến sào để giúp tăng khả năng giải trừ độc tố có trong máu của người già, từ đó cải thiện chức năng của thận.
  • Không những thế, tác dụng của tổ yến được nhiều người ca ngợi là có khả năng cải thiện chức năng tuần hoàn của tim ổn định hơn, hỗ trợ huyết áp ổn định, nhất là đối với người già bị bệnh cao huyết áp.
  • Tổ yến còn kích thích vị giác của người cao tuổi vì thế sử dụng tổ yến thường xuyên sẽ giúp ăn uống ngon miệng hơn, tăng cường khả năng tiêu hoá và trao đổi chất cho cơ thể. Từ đó, cơ thể người già sẽ hấp thụ được nhiều dinh dưỡng hơn, hạn chế tối đa tình trạng rối loạn tiêu hóa, nhất là chứng táo bón.
  • Trong tổ yến còn chứa nhiều khoáng chất giúp bổ phế giảm ho, làm tan đờm và cải thiện khả năng hô hấp cho cơ thể.
  • Thời gian gần đây, y học còn phát hiện ra công dụng của tổ yến tuyệt vời chính là phòng ngừa và hỗ trợ rất tốt quá trình điều trị ung thư do sản phẩm này chứa nhiều dưỡng chất chống ôxy hoá quan trọng và tối cần thiết cho cơ thể.
  • Vì những công dụng trên, tổ yến là món hoàn toàn thích hợp cho người cao tuổi, người bệnh dùng để bồi bổ và phục hồi sức khỏe. Sản phẩm này còn đặc biệt có tác dụng với các trường hợp sức đề kháng bị suy giảm, bị bệnh lâu ngày hay người bệnh gầy yếu, tiêu hóa kém, suy giảm trí nhớ… Do có khả năng tăng sức đề kháng cao nên các trường hợp sau phẫu thuật, sau khi chữa trị các bệnh nhiễm trùng, cần hồi phục sức khỏe… cũng có thể sử dụng tổ yến nhé. Chỉ cần ăn uống đều đặn mỗi ngày, sức khỏe sẽ hồi phục nhanh chóng.
  • Trên đây là tác dụng tuyệt vời của tổ yến đã được các nhà y học chứng minh đối với cơ thể người cao tuổi. Tuy nhiên, không phải vì sản phẩm tốt mà có thể sử dụng bừa bãi, cần ăn uống một cách khoa học theo chỉ dẫn của y sĩ, bác sĩ. Nếu ăn quá liều lượng có thể gây ra tác dụng ngược hay mắc phải một số sai lầm dưới đây sẽ làm giảm hiệu quả

Trong quá trình sử dụng, người già cần phải nhớ một số lưu ý sau để tác dụng của tổ yến sào có thể phát hiện được tốt nhất công dụng.

  • Tổ yến chứa nhiều khoáng chất, vitamin cần thiết đối với cơ thể. Hãy sử dụng tổ yến vào thời điểm buổi tối trước khi ngủ 20 phút tới 1 giờ. Nguyên nhân là do sau khi ngủ được 1 tiếng, nồng độ tiết tố tăng sinh cao, nếu tiếp tục bổ sung dinh dưỡng sẽ làm cho cơ thể tận dụng được tốt nhất để phát triển cơ thể.
  • Không nên sử dụng ngắt quãng. Nên sử dụng tổ yến thường xuyên mới có thể phát huy được hết công dụng. Mỗi ngày nên ăn một lượng nhỏ sẽ tốt hơn ăn nhiều một ngày rồi ngừng lại.

Liều lượng sử dụng ở người già cần nhớ.

  • Theo lời khuyên của các chuyên gia, đối với những người khỏe mạnh nên dùng 100g/tháng. Đối với người đang trong quá trình điều trị bệnh nên dùng khoảng 150g/tháng. Riêng với người mắc phải các chứng bệnh về huyết áp cao nên sử dụng theo hướng dẫn của các bác sĩ vì chúng có thể tăng lượng hồng cầu – điều này hoàn hoàn không tốt với người huyết áp cao.
  • Nếu sử dụng quá nhiều hoặc không khoa học sẽ khiến bệnh trở nên trầm trọng hơn. Đối với người bị tiểu đường cũng nên yên tâm khi sử dụng. Nguyên nhân do yến sào có chứa tới 4,56% Leucine,  2,04% Isoleucine . Đây là hai thành phần tốt giúp hỗ trợ điều chỉnh hàm lượng đường trong máu mỗi ngày.
  • Như vậy có thể thấy, tổ yến là một trong những thực phẩm quý giá, là phương thuốc từ thiên nhiên đối với người cao tuổi. Nếu bồi bổ thường xuyên, bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên về công dụng tuyệt vời của sản phẩm này. Để phát huy hết công dụng của tố yến, bạn hãy ghi nhớ một số lưu ý trên giúp ông bà sử dụng tổ yến một cách khoa học nhất nhé.
  • Trong những trường hợp đặc biệt khác, các bạn có thể tham khảo trực tiếp lời khuyên từ các chuyên gia bác sĩ – người đang trực tiếp theo dõi và điều trị sức khỏe của ông bà mỗi ngày.


Cách dùng yến sào tốt cho người cao huyết áp

  • Với người bị cao huyết áp, có thể dùng tổ yến chưng đường phèn, thêm một ít táo đỏ, hạt sen để vừa giữ được các chất dinh dưỡng quý giá trong yến sào, vừa giúp cho người bệnh ngủ ngon giấc hơn. Không chỉ tốt cho tình trạng huyết áp, mà còn thể chất khỏe mạnh, tinh thần tỉnh táo. Tuy nhiên, không phải bổ thì có nghĩa là ăn càng nhiều càng tốt. Với yến sào cũng vậy, ăn quá nhiều không chỉ lãng phí mà còn gây tác dụng ngược là làm huyết áp càng tăng cao hơn.

Cách dùng yến sào tốt cho người bị cao huyết áp và bệnh tim mạch

  • Theo bác sĩ Thanh Sơn (Bệnh viện Đại học Y Hà Nội) khuyên mỗi tuần chỉ nên dùng 1 - 2 chén yến sào, tổng khoảng 3 - 5 gr yến là hợp lý. Ở mức này thì cơ thể sẽ hấp thụ dưỡng chất của tổ yến một cách vừa đủ cho cơ thể, không quá nhiều chất dinh dưỡng nên vừa tốt lại vừa an toàn cho sức khỏe.

Tin tức liên quan

Bình luận