HOTLINE: 0907537544

CÁCH LÀM SẠCH LÔNG TỔ YẾN ĐƠN GIẢN KHÔNG LÀM MẤT DƯỠNG CHẤT 

27/05/2020 | 1112 |
0 Đánh giá

Chúng tôi biết rằng việc để tiết kiệm chi phí trong khi mua yến , rất nhiều khách hàng đã lựa chọn mua yến thô về nhà tự làm , nhưng không phải ai cũng biết cách nhặt lông yến đúng cách , nhanh mà vẫn giữ lại dưỡng chất nguyên vẹn trong khi nhặt , vì vậy chúng tôi đưa ra nhiều phương pháp lựa chọn cho quý khách hàng hãy cùng theo dõi các bước dưới đây nhé : 

Cách làm sạch lông tổ yến đơn giản không làm mất dưỡng chất. Dưới đây, chúng tôi xin giới thiệu cách làm sạch tổ yến đơn giản và hiệu quả nhất.

CÁCH 1: LÀM SẠCH LÔNG TỔ YẾN CỰC ĐƠN GIẢN
Dụng cụ:
1 cái đồ lọc inox đường kính khoảng 20cm, lỗ nhỏ vừa phải. ( lỗ quá nhỏ thì không nên sử dụng)
1 cái nhíp cán dài, đầu nhíp nhỏ, càng nhỏ càng dễ gắp.
1 cái đĩa nông lòng, màu trắng
1 chậu
1 bát (chén) nước nhỏ

Cách làm:
Ngâm tổ yến vào chậu nước sạch nhiệt độ bình thường, cho ngập nước chừng 30 phút ( thấy yến mềm , tơi là được). Không được ngâm bằng nước nóng.
Đổ cả chậu yến vào đồ lọc để lấy yến (không làm sót yến trong chậu)
Đưa đồ lọc yến vào vòi nước chảy, dùng tay bóp nhẹ yến cho tơi hết các sợi ra. Lông yến và cặn bẩn sẽ lọt qua rây. lấy chậu hứng bên dưới, tránh làm rớt yến ra khỏi rây.
Khi thấy yến bớt lông và cặn bẩn, cho rây yến vào chậu nước đầy, đãi như đãi gạo. Lông yến sẽ lọt qua rây. (sẽ có một số yến vụn lọt qua rây , nhưng không đáng kể. nếu thấy lọt nhiều ta có thể đổ thau nước vào một cái lọc khác để vớt lại yến,rồi để làm riêng)
Đổ yến đã đãi sạch ra đĩa.
Dùng một ngón tay rãi từng nhúm yến nhỏ thành một lớp mỏng, rồi dùng nhíp nhặt lông, mỗi lần nhặt được một lông thì nhúng vào bát (chén) nước nhỏ, lông sẽ rơi ra bát nước. Lúc này chỉ còn sót lại một ít lông to, hoặc lông măng dính chặt vào sợi yến, nên nhặt khá là nhanh, chừng 3-10 phút.


Tin tức liên quan

Bình luận